top of page

Làm bánh kem bơ cực nhanh, dễ và nhiều công dụng

Gần đây một vài ngày có rất nhiều bạn hỏi mình về công thức về đánh kem bơ để có thể tự làm phần kem bơ để trang trí bán kem, mình sẵn sàng chia sẻ, không dấu diếm gì cả bởi vì mình đang viết website về hướng dẫn làm bánh kem online.

Đây là công thức của riêng mình sau nhiều năm kinh nghiệm làm bánh kem mình rút ra và nó chưa phải là công thức tối ưu, vì nó vẫn có khuyết điểm nhưng nó rất dễ làm, nhanh chóng và tiện lợi vô cùng, và chắc chắn là công thức này mình vẫn dùng để làm các loại bánh kem của tiệm bánh của mình. Đặc biệt nhiều bạn nghi ngờ công thức kem bơ của mình quá đơn giản, sao có thể chà láng rất đẹp và bắt bông hồng như thế này được ?

Ngày trước, lúc mới bắt đầu học bắt bông kem, mình cũng cho rằng người ta phải đánh được kem rất chuẩn và kỹ thì mới bắt bông hồng đẹp như thế, còn mình bắt ra bông bắp cải với phần hoa cụp ra ngoài thì kem của mình chưa đạt ... Nhưng một khi bạn đã làm nhiều và có kinh nghiệp thì mới hiểu rằng, kỹ năng nắm vai trò quan trọng vô cùng. Có nhiều khách nói muốn ăn bánh kem sữa tươi cho đỡ ngán, mình đành phải từ chối không nhận order vì mình ngán làm loại kem này. vì sao

Vì thực tế loại kem này chả có tí sữa nào trong đó cả đây là 1 loại kem thực vật, chế từ dầu cọ,trong quá trình làm người ta cho các chất phụ gia tạo nhũ, tạo hương, tạo màu, đường v.v... nhào trộn đủ thứ vào để thành kem. Giá có nó khoảng 50.000 đồng/ hộp 1 lít, đem về chỉ cần dùng máy đánh trứng, đánh bông lên, là 1 lít này có có thể thành 1 chậu cỡ chậu rửa mặt, làm đến cả chục cái bánh còn chưa hết kem ! Khi ăn thấy rất xốp, vị không tự nhiên và ko lưu lại hương.

Kem bơ với công thức của mình có hai cách làm chính : một là chưng cách thủy lòng trắng trứng rồi đánh bông lên, cho bơ vào đánh cùng,

cách này khá tốt và nên làm nhưng do lười lười nên không làm nữa mà chuyển qua cách làm mới. với công thức này làm nhanh hơn, tạo ra kem nhìn trong hơn, bóng hơn, và khi tao hình nhìn sẽ đẹp hơn

Công thức gồm

350g bơ lạt

65g đường (bạn nên ướm lượng đường cho phù hợp nhé)

200g sữa tiệt trùng nguyên kem (full cream milk)

Các bạn làm theo cách sau

- Phần Bơ lạt để ở nhiệt độ phòng, để cho hơi mềm. Dùng máy đánh trứng đánh cho tơi ra, sau đó cho đường vào đánh tiếp đến khi bơ xốp hơn và đổi sang màu trắng ngà. Thì tăng tốc độ lên và đánh tiếp

- sau đó, rót từ từ từng ít một sữa tươi vào phần bơ trên và đánh tiếp cho đến khi sữa quyện đều vào nhau và phần đường tan hết là được

- khi thấy phần kem mịn và bóng đều là chuẩn rồi

Bạn nào thích kem đứng hơn cho dễ bắt bông thì cho thêm vào 1 chút shortening vào,

Đó là phân kem bơ, nó rất đơn giản và dễ làm, nhưng lại cực kỳ hiệu quả, còn để bánh kem đẹp hay không còn tùy thuộc vào phần các bạn bắt bông như thế nào, có đẹp và chuẩn hay không, các bạn có thể học thêm ở các trang dạy làm bánh kem online trên mạng, một số trang cũng chỉ chi tiết cách trang trí


bottom of page